ดูดวง

เครื่องประดับหนุนดวงดี สำหรับชาว 12 ราศี

มีนาคม 20, 2020

เครื่องประดับน้ำโชค ของแต่ละราศี ใน 12 ราศี เสริมดวงเครื่องประดับมงคล

ราศีมังกร

      สีที่เหมาะกับชาวราศีมังกรคือสีแดง หากคุณอยากเฮง ปัง รับทรัพย์รัว ๆ แนะนำให้หาเครื่องประดับที่มีสีแดงใส่ติดตัวไว้เสมอค่ะ ไม่ว่าจะเป็นสีแดงเข้ม แดงสด ได้หมดเลย ลองเลือกเป็นอัญมณีอย่าง “โกเมน” หรือ “ทับทิม” จะดีจ้า นอกจากจะเฮงแล้ว ยังช่วยปรับให้ลุคดูแพงไปอีก

ราศีกุมภ์

      ชาวราศีกุมภ์ผู้รักอิสระจะถูกโฉลกกับสีม่วง เพราะฉะนั้นหากคุณเลือกเครื่องประดับที่เป็นสีม่วงอย่าง “หินอเมทิสต์” รับรองว่าจะช่วยส่งเสริมให้คุณดูสง่าผ่าเผย มีบารมี ใครเห็นเป็นต้องเกรงขามแทบทุกราย ลองใส่ไปออกงานสังคมหรือดีลงานใหญ่ ๆ ดู รับรองไม่พลาดแน่นอน

ราศีมีน

      เนื่องจากเป็นคนอารมณ์ร้อน จิตใจอ่อนไหวง่าย เครื่องประดับที่ชาวราศีมีนควรเลือกใช้คือ “หยก” หรือมรกตสีเขียว นอกจากจะเป็นสีที่มองแล้วสบายตา ยังเป็นอัญมณีที่เหมาะกับทุกสีผิวด้วย และยังมีความเชื่อด้วยนะคะว่าหากสวมใส่หยก จะนำมาซึ่งโชคลลาภและความมั่งมีค่ะ

ราศีเมษ/ราศีพฤษภ

      เครื่องประดับที่เหมาะกับชาวราศีเมษและราศีพฤษภผู้แข็งแกร่ง ทนทาน และกล้าหาญ ต้อง “เพชร” เท่านั้นจ้า นอกจากจะเริศหรูดูแพงแล้ว ยังมีความหมายที่ดีและเป็นมงคลด้วยนะคะ ยังไงก็ลองเลือกกันดูดี ๆ นะคะ เพชรมีหลายเกรดมาก ๆ สามารถเลือกซื้อได้ตามกำลังทรัพย์และความชอบเลยค่ะ

ราศีเมถุน

      ด้วยความขี้เบื่อ ไม่ชอบอะไรที่ซ้ำ ๆ เดิม ๆ ดังนั้นอัญมณีที่เหมาะกับชาวราศีนี้คือ “พลอยเจ้าสามสี” นั่นเอง โดยสามารถเปลี่ยนสีได้เองตามแสงที่ตกกระทบ ซึ่งประกอบไปด้วยสีเขียวอมน้ำเงิน สีเขียวมรกต และสีแดงหรือแดงอมม่วง นอกจากนี้ยังมีความเชื่อด้วยว่าเจ้าสามสีเป็นหินเรียกทรัพย์ ดังนั้นจึงเป็นที่นิยมกันมากในการนำมาทำเครื่องประดับ

ราศีกรกฎ

      อัญมณีที่เหมาะกับชาวกรกฎผู้อ่อนหวานอ่อนโยนต้องเป็น “มุกดาหาร” (Moonstone) ที่มีสีขาวนวลบริสุทธิ์เหมือนดวงจันทร์เท่านั้น ใส่แล้วรับรองเฮง! ปัง! เริศไม่มีร่วงแน่นอน แถมใส่แล้วยังมีเสน่ห์ ออร่าคุณหนูคุณนายจับสุด ๆ

ราศีสิงห์

      ด้วยความหัวแข็งของชาวราศีสิงห์ จึงต้องเลือกอัญมณีที่มีเอกลักษณ์อย่าง “บุษราคัมสีเหลือง” หรือ “ไพฑูรย์ตาแมว” พกติดตัวไว้จะช่วยลดความวู่วามใจร้อนลงได้ และสีเหลืองยังเป็นสีที่มองแล้วดูอบอุ่นด้วย ดังนั้นชาวราศีสิงห์ที่ชอบใจร้อน หัวร้อนบ่อย ๆ แนะนำเลยค่ะ

ราศีกันย์

      สีนำโชคที่เหมาะกับชาวราศีกันย์คือสีแดง แต่หากไม่อยากดูแก่หรือดูโตเกินวัย แนะนำต้องเป็นสีแดงสลัวอย่าง “เพทาย” หรือ “ไพลิน” จะช่วยเสริมความเฮงและความปังให้กับคุณได้อย่างแน่นอน แถมยังช่วยขับผิวให้ดูขาวผ่องขึ้นด้วยน้า

ราศีตุลย์

      หากพูดถึงอัญมณี สิ่งที่จะขาดไปไม่ได้เลยก็คือ “โอปอล์” เนื่องจากเป็นอัญมณีที่มีความสวยงาม มีเอกลักษณ์ และมีหลากหลายสี แต่ที่เราแนะนำก็คือสีขาวและสีฟ้าค่ะ เพราะเป็นสีที่ถูกโฉลกและเป็นสีประจำตัวของชาวราศีตุลย์นั่นเอง แต่แอบบอกนิดนึงนะคะ โอปอล์เป็นอัญมณีที่ค่อนข้างหายาก หากไม่สามารถหาได้ แนะนำเลือกดูเป็น “พลอยไพลินสีฟ้า” (Blue Sapphire) ก็ได้จ้า

ราศีพิจิก

      ราศีพิจิกก็เป็นอีกหนึ่งราศีที่มีสีแดงเป็นสีประจำตัวหรือสีถูกโฉลกค่ะ เนื่องจากเป็นคนกล้าหาญและชอบความท้าทายอยู่เสมอ ดังนั้นจึงควรเลือกอัญมณีที่เป็นสีแดง จะเป็น “ไพลิน” “ทับทิม” หรือ “โกเมน” ได้หมดเลยค่ะ สวย ๆ เริศ ๆ รับความปังกันไปแบบรัว ๆ เลยค่า

ราศีธนู

      อีกราศีหนึ่งที่ชอบใจร้อน หัวร้อน ต้องยกให้ชาวราศีธนูเลยค่ะ ดังนั้นแนะนำให้ลองหาหินหรือเครื่องประดับที่เป็นโทนสีที่ดูแล้วสบายตาอย่าง “อาพิซ ลาซูลี” มาสวมใส่หรือติดตัวไว้จะดีค่ะ นอกจากจะช่วยลดความใจร้อนของคุณลงได้แล้ว ยังเป็นหินที่มีความเก๋และมีเอกลักษณ์สุด ๆ ไปเลยล่ะค่ะ

ขอบคุณเนื้อหาจาก
https://www.sanook.com/horoscope/179465/